facebook
zalo

091.702.1858

Cách xử lý nước nhiễm đá vôi hiệu quả Tại Nhà

15:28 | 09/08/2023

Xử lý nước nhiễm đá vôi bằng máy lọc nước tổng. Giải pháp tiết kiệm thời gian và công sức nhất để có nguồn nước an toàn.

Nước nhiễm đá vôi, còn được gọi là nước cứng, là loại nước chứa nhiều canxi và magie hơn so với mức bình thường. Canxi là một chất có ích cho sức khỏe của con người, nhưng khi có quá nhiều canxi trong nước mà cơ thể không thể hấp thụ hết, điều này có thể gây hại cho sức khỏe. Trong bài viết này, Apuwa Việt Nam sẽ giải thích về nước nhiễm đá vôi là gì và cung cấp các cách xử lý nước nhiễm đá vôi hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nước nhiễm đá vôi là gì?

Cách xử lý nước nhiễm đá vôi

Nước cứng nhiễm đá vôi là loại nước tự nhiên có chứa nhiều Canxi và Magie hòa tan, vượt quá mức cho phép. Thông thường, nước cứng được đo bằng đơn vị mg/l (miligam trên mỗi lít nước) và nước cứng được xem là có hàm lượng Canxi và Magie hòa tan cao hơn tiêu chuẩn 300mg/l trong nước dùng hàng ngày.

Dưới đây là bảng phân biệt độ cứng của nước dựa trên các khoảng giá trị cho một phạm vi xác định:

Bảng tính độ cứng trong nước

Tác hại của nước nhiễm đá vôi là gì?

Tác động trong cuộc sống hàng ngày:

Cách xử lý nước nhiễm đá vôi

Nước nhiễm đá vôi, còn gọi là nước cứng, gây khó khăn cho việc sử dụng nước hàng ngày. Các tác nhân trong nước này tạo cặn gỉ sét, gây tắc đường ống nước và làm hỏng các thiết bị như máy rửa chén, máy giặt, máy pha cà phê, và thiết bị nước nóng lạnh. Khi dùng nước cứng để nấu ăn, thức ăn như rau cải, thịt khó chín mềm. Thậm chí, nước cứng còn làm mất đi vị ngon của nước chè. Ngoài ra, nó cản trở khả năng tạo bọt của xà phòng, khiến chất lượng tẩy rửa kém, và gây hại cho quần áo và vải. Đặc biệt, việc sử dụng thường xuyên nước nhiễm đá vôi có thể gây ra những vấn đề sức khỏe như khô tóc, khô da và gây ra nhiều bệnh như rụng tóc, sỏi thận, sỏi mật, và bệnh tắc động mạch do cặn bám.

Tác động trong lĩnh vực công nghiệp:

Nước cứng cũng ảnh hưởng đáng kể trong môi trường công nghiệp. Nó ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị như bình đun nấu, tháp làm mát, bình nước nóng lạnh và nồi hơi. Sử dụng nước có chứa canxi trong các thiết bị này có thể dẫn đến tình trạng cặn bám trên bề mặt của chúng, làm giảm khả năng dẫn nước qua ống. Khiến cho hiệu suất tạo hơi giảm đi và có thể gây tăng áp lực trong hệ thống. Điều này thậm chí có thể gây nguy hiểm nổ nồi hơi nếu sử dụng trong thời gian dài.

Cách xử lý nước nhiễm đá vôi hiệu quả tại nhà

Cách xử lý nước chứa đá vôi bằng cách sử dụng nhiệt

Cách xử lý nước nhiễm đá vôi

Một cách để xử lý nước có chứa đá vôi là áp dụng nhiệt lượng vào nước, thường thông qua việc đun sôi hoặc chưng cất. Quá trình này giúp tách riêng các hạt ion canxi khỏi nước một cách hiệu quả. Đây là phương pháp truyền thống được truyền lại qua nhiều thế hệ và rất dễ thực hiện. Phương pháp này đơn giản nhưng lại có hiệu quả khá tốt.

Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là yêu cầu thời gian và công sức để đun nấu hoặc chưng cất nước. Ngoài ra, việc tiêu tốn nhiên liệu hoặc nguyên liệu nấu cũng là một khía cạnh cần xem xét. Một vấn đề khác là phương pháp này không thể loại bỏ hoàn toàn canxi trong nước và không thể sản xuất lượng nước lớn để sử dụng trong mọi hoạt động hàng ngày.

Cách xử lý nước nhiễm đã vôi bằng bể lọc

Xây dựng một bể lọc nước thô trước khi sử dụng là cách tốt để đảm bảo rằng nguồn nước có chất lượng tốt. Để làm điều này, bạn cần chuẩn bị các vật liệu như cát, sỏi lọc nước, than hoạt tính và hạt nhựa lọc nước cation. Bạn cũng cần xây dựng một cái bể có kích thước tối thiểu là 1 mét chiều dài, 1 mét chiều rộng và 1 mét chiều cao. Điều này giúp sắp xếp các lớp vật liệu lọc nước một cách hiệu quả. Nhờ vào việc này, quá trình lọc nước sẽ đạt hiệu suất tốt.

Xử lý nước nhiễm đá vôi bằng máy lọc nước tổng

Cách xử lý nước nhiễm đã vôi bằng bể lọc

Phương pháp này mang lại hiệu quả cao và có thể xử lý một lượng lớn nước. Hệ thống cũng có khả năng loại bỏ nhiều loại cặn bẩn và tạp chất hữu cơ khác có trong nước. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhược điểm là tốn thời gian, công sức và tiền bạc để xây dựng. Sau khi nước được lọc, bạn vẫn cần đun sôi nước trước khi sử dụng để đảm bảo rằng nước an toàn cho sức khỏe.

Giải pháp tiện lợi và tiết kiệm cho việc xử lý nước nhiễm đá vôi là sử dụng máy lọc nước tổng. Loại máy này giúp loại bỏ hoàn toàn các hạt canxi trong nước, giúp nước trở nên sạch hơn và an toàn hơn cho gia đình. Điều tốt là máy hoạt động tự động, không cần bạn phải điều chỉnh gì. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, có thể dành cho những công việc khác.

Nếu bạn xem xét bộ xử lý nước đầu nguồn từ Apuwa Việt Nam, bạn sẽ được hưởng lợi từ chất lượng tốt nhất của nước. Thiết bị này sẽ loại bỏ cả vi khuẩn, hóa chất và các tạp chất trong nguồn nước ban đầu. Kết quả là, nước sau khi qua máy đáp ứng tiêu chuẩn để uống trực tiếp mà không cần đun sôi trước. Máy có thiết kế hiện đại và có thể lắp đặt trong nhà hoặc ngoài trời. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc cung cấp nước cho gia đình, vì máy có khả năng xử lý lượng nước lớn, phù hợp cho gia đình, căn hộ hoặc chung cư.

Dù thị trường có nhiều tùy chọn máy lọc nước và thiết bị xử lý nước, nhưng không phải tất cả đều đảm bảo chất lượng. Nếu bạn đang muốn tìm nguồn cung cấp uy tín cho máy lọc nước và thiết bị xử lý nước, hãy tìm đến chúng tôi. Apuwa Việt Nam sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Chúng tôi tự tin mang đến cho bạn sản phẩm uy tín và chất lượng nhất trên thị trường để bảo vệ sức khỏe gia đình.

Tin cùng loại