facebook
zalo

091.702.1858

Tiêu chuẩn của cát, sỏi sử dụng trong lọc nước và xử lý nước

14:35 | 22/03/2023

Cát và sỏi đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống lọc nước và xử lý nước, để mang lại hiệu quả trong quá trình sức dụng nó cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

1. Kích thước hạt: Kích thước hạt cát và sỏi cần phải đồng nhất và nằm trong một phạm vi kích thước nhất định để đảm bảo tính hiệu quả của quá trình lọc. Thông thường, kích thước hạt cát và sỏi được sử dụng trong lọc nước và xử lý nước là từ 0,5 đến 2,5 mm.


2. Độ tinh khiết: Cát và sỏi cần phải được sản xuất từ các nguồn có chất lượng tốt và không chứa các tạp chất độc hại như kim loại nặng, vi khuẩn, virus, hoá chất hay chất ô nhiễm khác.

3. Khả năng kháng khuẩn: Cát và sỏi cần có khả năng kháng khuẩn để đảm bảo rằng nước được lọc qua sẽ không chứa các vi khuẩn hay các tác nhân gây bệnh.

4. Độ cứng: Độ cứng của cát và sỏi cần phải đủ để tránh việc bị mài mòn trong quá trình lọc nước hoặc xử lý nước.

5. Sản xuất và quản lý chất lượng: Các nhà sản xuất cần đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất và quản lý chất lượng đảm bảo tính ổn định và hiệu quả của sản phẩm.

6. Độ thấm nước: Cát và sỏi cần có độ thấm nước đủ để cho phép nước lọc thông qua các lỗ hở giữa các hạt. Độ thấm nước của cát và sỏi phụ thuộc vào kích thước, hình dạng và tính chất vật liệu.

7. Độ mài mòn: Độ mài mòn của cát và sỏi cần phải thấp để tránh tạo ra bụi và cặn trong quá trình lọc. Độ mài mòn của cát và sỏi phụ thuộc vào tính chất vật liệu và cách sử dụng của chúng.

8. Hiệu quả lọc: Cát và sỏi cần có hiệu quả lọc tốt để loại bỏ các tạp chất và vi sinh vật trong nước. Hiệu quả lọc của cát và sỏi phụ thuộc vào kích thước, hình dạng và tính chất vật liệu.

9. Thời gian sử dụng: Cát và sỏi cần có tuổi thọ lâu dài để tránh tình trạng thay thế thường xuyên trong quá trình lọc nước hoặc xử lý nước. Thời gian sử dụng của cát và sỏi phụ thuộc vào tính chất vật liệu và cách sử dụng của chúng.

10. Chi phí: Cát và sỏi cần có giá cả hợp lý để đảm bảo tính khả thi của quá trình lọc nước hoặc xử lý nước. Chi phí của cát và sỏi phụ thuộc vào tính chất vật liệu và nguồn cung cấp.

Tổng hợp lại, các tiêu chuẩn của cát và sỏi sử dụng trong lọc nước và xử lý nước bao gồm kích thước hạt, độ tinh khiết, khả năng kháng khuẩn, độ cứng, sản xuất và quản lý chất lượng, độ thấm nước, độ mài mòn, hiệu quả lọc, thời gian sử dụng và chi phí. Các tiêu chuẩn này đảm bảo tính hiệu quả và an toàn của quá trình lọc nước và xử lý nước.

Quý khách có nhu cầu cung cấp cát thạch anh vui lòng liên hệ: CÔNG TY TNHH APUWA VIỆT NAM

Địa chỉ: Khu Bắc Cầu Dừa, Quốc lộ 1A, phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá

VPGD: Số 8 Phan Văn Trường, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

Điện thoại: 0917021858 (Zalo)

Email: apuwaco@gmail.com

ĐƠN VỊ CUNG CẤP CÁT, SỎI THẠCH ANH CHUYÊN NGHIỆP HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Tin cùng loại